Thế cuối cùng thì bác có mua cái đồ mở bugi không?
Chắc là về hãng mua !Thế cuối cùng thì bác có mua cái đồ mở bugi không?
Trước lười ra head honda mua lọc gió xe máy, chạy ra tiệm phụ tùng mua, cũng có bọc có tem honda nhưng sài 1 thời gian thì nó bung keo dán phần nhựa với giấy lọc tùm lum. Nên thôi cứ vô tận nơi mua cho chắc. Còn mấy thằng ở ngoài bán mà bảo đồ 9 hãng thì kêu nó xòe chứng từ ra mới tin dc.
-có ông kia bị đứt bóng đèn xi nhan .vô hãng nó vặn 30s cái thay . ăn 200k tiền công .100k cái bóng đèn
- có ông kia sợ thay nhớt dỏm .vô hãng thay nhớt nó ăn 300k tiền công vặn con ốc xả nhớt
- tất cả đồ phụ tùng chính hãng dều bi chênh giá 30 -50 -70% tùy món so với mua dồ chính hãng ngoài tiệm . (tuy nhiên chọn đúng dồ tốt ngoài tiệm là chuyện không dể nhe. dân gara còn lầm). cho nên nếu không biết gì cứ vô hãng cho an tâm và chấp nhận giá và công gấp đôi
- các xế mới đều không biết, thật ra phụ tùng xe hơi có thế dùng chung hầu hết các hãng xe rất nhiều . trừ mấy món đồ nhựa
- có ông kia sợ thay nhớt dỏm .vô hãng thay nhớt nó ăn 300k tiền công vặn con ốc xả nhớt
- tất cả đồ phụ tùng chính hãng dều bi chênh giá 30 -50 -70% tùy món so với mua dồ chính hãng ngoài tiệm . (tuy nhiên chọn đúng dồ tốt ngoài tiệm là chuyện không dể nhe. dân gara còn lầm). cho nên nếu không biết gì cứ vô hãng cho an tâm và chấp nhận giá và công gấp đôi
- các xế mới đều không biết, thật ra phụ tùng xe hơi có thế dùng chung hầu hết các hãng xe rất nhiều . trừ mấy món đồ nhựa
Dear chủ topic!
Bác viết bài rất ngắn gọn. Ngắn một cách khó hiểu và tôi cũng như mọi người ở đây không hiểu hàm ý của bác nói ở đây là gì? Khuyên đi sửa xe chính hãng hay đang đập vỡ nồi cơm của các shop bán phụ tùng xe?
Mạn phép cho mình có một số kinh nghiệm về xe như sau. Các anh đẹp trai cao nhân đi ngang có gì bổ sung giúp em nhé.
Hàng chính hãng: Tại sao nó tốt, vì nó là hàng thuộc đơn vị thứ 3 cung cấp nhưng được hãng kiểm định và cho phép lưu hành. Cái chưa được của hàng chính hãng là gì? Ai cũng thấy là giá cả, Nếu mua hàng chính hãng thì giá thường mắc gấp 2-3 lần giá của chính món hàng đó tại các shop phụ tùng. Vậy thì tại sao lại có sự chênh lệch đến vô lý như vậy?
Hàng Không chính hãng:
- Có 3 loại hàng: hàng oem, hàng nhập chính hãng và hàng copy
+ Oem thì nó sản xuất theo tất cả các thông số nhà sản xuất, chỉ là không đóng logo của hãng và chất lượng thì từ 80-100% hãng tùy theo nhà sản xuất. Loại hàng này xài ok, không phải lăn tăn gì nhiều. Giá thì khoảng 40-60% trong hãng là tối đa.
+ Hàng copy: hàng này tem nhãn mác hay bề ngoài khá giống với hàng chính hãng, tuy nhiên nó lại là hàng nhái, sản xuất ở xưởng gia công cơ khí của "nước lạ". Chất lượng thì khoảng 20-50% hàng oem tùy theo xưởng. giá từ 10%-30% hàng oem. Nói chung thì bí quá xài cũng vẫn ok, không có gì phải lăn tăn, nhưng sau 1-2-3 năm thì xác định phải thay thế.
+ Hàng chính hãng nhập tư nhân: hàng này thực tế nó là hàng chính hãng được nhập khẩu không chính ngạch. không thuế khóa sất gì cả. Vì vậy giá rẻ khoảng 50-70% giá chính hãng.
Vậy thì lời khuyên ở đây là gì?
Nếu các bác có kiến thức, có nhà cung cấp uy tín, thì xài hàng nhập chính hãng hoặc hàng oem là một lựa chọn khôn ngoan để chiếc xe bền bỉ. Còn không thì vào hãng cho nó an tâm, giá thì tất nhiên rất mắc.
Bác viết bài rất ngắn gọn. Ngắn một cách khó hiểu và tôi cũng như mọi người ở đây không hiểu hàm ý của bác nói ở đây là gì? Khuyên đi sửa xe chính hãng hay đang đập vỡ nồi cơm của các shop bán phụ tùng xe?
Mạn phép cho mình có một số kinh nghiệm về xe như sau. Các anh đẹp trai cao nhân đi ngang có gì bổ sung giúp em nhé.
Hàng chính hãng: Tại sao nó tốt, vì nó là hàng thuộc đơn vị thứ 3 cung cấp nhưng được hãng kiểm định và cho phép lưu hành. Cái chưa được của hàng chính hãng là gì? Ai cũng thấy là giá cả, Nếu mua hàng chính hãng thì giá thường mắc gấp 2-3 lần giá của chính món hàng đó tại các shop phụ tùng. Vậy thì tại sao lại có sự chênh lệch đến vô lý như vậy?
Hàng Không chính hãng:
- Có 3 loại hàng: hàng oem, hàng nhập chính hãng và hàng copy
+ Oem thì nó sản xuất theo tất cả các thông số nhà sản xuất, chỉ là không đóng logo của hãng và chất lượng thì từ 80-100% hãng tùy theo nhà sản xuất. Loại hàng này xài ok, không phải lăn tăn gì nhiều. Giá thì khoảng 40-60% trong hãng là tối đa.
+ Hàng copy: hàng này tem nhãn mác hay bề ngoài khá giống với hàng chính hãng, tuy nhiên nó lại là hàng nhái, sản xuất ở xưởng gia công cơ khí của "nước lạ". Chất lượng thì khoảng 20-50% hàng oem tùy theo xưởng. giá từ 10%-30% hàng oem. Nói chung thì bí quá xài cũng vẫn ok, không có gì phải lăn tăn, nhưng sau 1-2-3 năm thì xác định phải thay thế.
+ Hàng chính hãng nhập tư nhân: hàng này thực tế nó là hàng chính hãng được nhập khẩu không chính ngạch. không thuế khóa sất gì cả. Vì vậy giá rẻ khoảng 50-70% giá chính hãng.
Vậy thì lời khuyên ở đây là gì?
Nếu các bác có kiến thức, có nhà cung cấp uy tín, thì xài hàng nhập chính hãng hoặc hàng oem là một lựa chọn khôn ngoan để chiếc xe bền bỉ. Còn không thì vào hãng cho nó an tâm, giá thì tất nhiên rất mắc.
Em chỉ chắc chắn một điều là vào hãng sẽ được báo giá chính hãng =))
Còn hàng thì hên xui
Còn hàng thì hên xui