RE: VW Tiguan - kẻ hủy diệt X3
Thực tế theo C&D thì chỉ khoảng 24K$ thôi.
Ở Mẽo thì giá xe bằng ở châu Âu, nên giá khởi điểm là 25000 USD thay vì EUR. Thằng Mẽo nó sướng thế đấy, trong khi giá xe Đức là mắc vào loại nhất châu Âu. Dân ở Đức cũng hay nhập xe Đức từ Ý, Bắc Âu hoặc Mẽo ngược vào Đức, vẫn còn rẻ hơn 10-15% mua trong nước.
Tại sao modelTiguan này lại được đánh giá cao thế mặc dù chưa ra lò? Theo thiển ý của tui thì đó là nhờ:
1. Thành công lớn gần đây của các đàn anh Touareg và Q7.
2. Thành công liên tục hơn 30 năm qua của dòng xe Golf. Kể từ khi ra đời 1974 đến nay, tới tháng 3.2007 chiếc Golf thứ 25 triệu đã được ra khỏi dây chuyền của các nhà máy VW để đến tay người tiêu dùng. Thí dụ cứ như hiện nay VN bán được mỗi năm ~ 100000 chiếc thì ta phải cần 250 năm để có đạt được con số 25 triệu chiếc xe hơi này. Trải qua 2-3 thế hệ gắn bó với chiếc xe Golf (golf generations), tên tuổi của nó ai cũng biết đến và người ta sắn sàng bỏ tiền ra mua những model có gắn tới tên dòng xe này. Cho đến nay Golf vẫn là dòng xe bán chạy nhất ở Đức với doanh số ~300000 chiếc/ năm.
3. Thành công bản thân của Tiguan (design, trang bị cũng như chất lượng)qua chuyến chạy thử trên sa mạc Namibia gần đây: http://www.thegioioto.com.vn/Autos/Article.aspx?ID=3863&Ver=1&Domain=4&Zone=53
Theo thiển ý của tui thì Tiguan cũng sẽ không cần nhiều thời gian để tự khẳng định mình và sẽ đứng vào trong danh sách truyền thống những xe thành công vang dội của VW như Beetle, Golf, Touareg ...
Đừng để bề ngoài khiêm tốn của dòng xe này đánh lừa. Đây là những mẫu xe hoàn hảo một cách nhàm chán!